[b]iPad thế hệ 3 sẽ có mặt gần 90 quốc gia và vùng lãnh
thổ sau đợt bán hàng mới này. Việt Nam sẽ cùng với nhiều quốc gia khác
bán máy.
Thông cáo báo chí mới phát đi của Apple cho biết hãng
sẽ tiếp tục đưa iPad đến 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trong tuần này. Cụ
thể, vào ngày 11/5, các địa điểm bao gồm Argentina, Aruba, Bolivia,
Botswana, Brazil, Campuchia, Chile, Costa Rica, Curacao, Ecuador, French
Guiana, Guadeloupe, Jamaica, Kenya, Madagascar, Malta, Martinique,
Mauritius, Morocco, Peru, Taiwan, Tunisia và Việt Nam.
Trong khi đó, muộn hơn một ngày, các nơi khác sẽ bán
bao gồm Bahrain, Ai Cập, Jordan, Kuwait, Qatar, Ả-rập Xê-út, và Các Tiểu
vương quốc Ả Rập Thống nhất.
Hong Kong dự kiến sẽ vẫn là nơi bán iPad rẻ nhất thế
giới như các năm trước đây. Hiện tại, phiên bản 16 GB có kết nối 4G ở
đây chỉ có giá 13,3 triệu đồng.
Tại Việt Nam, iPad mới sẽ được phân phối tại nhiều hệ
thống bán lẻ như FPT, iCenter, FutureWorld. Máy sẽ có mặt trên các kệ
hàng từ sáng 11/5, mức giá dự kiến sẽ khoảng 12 cho bản Wi-Fi 16GB và
hơn 14 triệu đồng cho chiếc 4G cùng dung lượng.
iPad đã có mặt tại Việt Nam thông qua đường xách tay
từ khá sớm, chiều ngày 16/3, tức là chỉ vài tiếng sau khi sản phẩm này
bắt đầu bán trên toàn thế giới với giá trên 20 triệu đồng. Giá bán hiện
tại cho bản Wi-Fi chỉ còn từ 11,3 triệu đồng. Trong khi đó, các mẫu máy
có kết nối 4G (chỉ sử dụng tối đa ở Việt Nam là 3G) có giá đã về khá
thấp, từ 14,3 triệu đồng.
Như vậy, iPad đã có mặt ở gần 90 quốc gia và vùng lãnh
thổ mới, giúp Apple thực hiện chính sách toàn cầu cho các sản phẩm của
mình theo từng giai đoạn tốt hơn. Tuy nhiên, Trung Quốc đại lục chắc
chắn là mục tiêu khó khăn tiếp theo mà hãng này muốn hướng đến do đây là
thị trường lớn nhất với mức tiêu thụ cao. Tuy nhiên, các rắc rối về mặt
pháp lý có thể gây ra những tổn hại không thể lường trước cho công ty
công nghệ Mỹ.
thổ sau đợt bán hàng mới này. Việt Nam sẽ cùng với nhiều quốc gia khác
bán máy.
iPad thế hệ 3 có mặt chính hãng tuần này. Ảnh: Tuấn Hưng. |
sẽ tiếp tục đưa iPad đến 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trong tuần này. Cụ
thể, vào ngày 11/5, các địa điểm bao gồm Argentina, Aruba, Bolivia,
Botswana, Brazil, Campuchia, Chile, Costa Rica, Curacao, Ecuador, French
Guiana, Guadeloupe, Jamaica, Kenya, Madagascar, Malta, Martinique,
Mauritius, Morocco, Peru, Taiwan, Tunisia và Việt Nam.
Trong khi đó, muộn hơn một ngày, các nơi khác sẽ bán
bao gồm Bahrain, Ai Cập, Jordan, Kuwait, Qatar, Ả-rập Xê-út, và Các Tiểu
vương quốc Ả Rập Thống nhất.
Hong Kong dự kiến sẽ vẫn là nơi bán iPad rẻ nhất thế
giới như các năm trước đây. Hiện tại, phiên bản 16 GB có kết nối 4G ở
đây chỉ có giá 13,3 triệu đồng.
Tại Việt Nam, iPad mới sẽ được phân phối tại nhiều hệ
thống bán lẻ như FPT, iCenter, FutureWorld. Máy sẽ có mặt trên các kệ
hàng từ sáng 11/5, mức giá dự kiến sẽ khoảng 12 cho bản Wi-Fi 16GB và
hơn 14 triệu đồng cho chiếc 4G cùng dung lượng.
Hai tháng sau khi bán ra trên thế giới và có hàng xách tay, iPad thế hệ 3 mới xuất hiện chính thức ở Việt Nam. Ảnh: Tuấn Hưng. |
từ khá sớm, chiều ngày 16/3, tức là chỉ vài tiếng sau khi sản phẩm này
bắt đầu bán trên toàn thế giới với giá trên 20 triệu đồng. Giá bán hiện
tại cho bản Wi-Fi chỉ còn từ 11,3 triệu đồng. Trong khi đó, các mẫu máy
có kết nối 4G (chỉ sử dụng tối đa ở Việt Nam là 3G) có giá đã về khá
thấp, từ 14,3 triệu đồng.
Như vậy, iPad đã có mặt ở gần 90 quốc gia và vùng lãnh
thổ mới, giúp Apple thực hiện chính sách toàn cầu cho các sản phẩm của
mình theo từng giai đoạn tốt hơn. Tuy nhiên, Trung Quốc đại lục chắc
chắn là mục tiêu khó khăn tiếp theo mà hãng này muốn hướng đến do đây là
thị trường lớn nhất với mức tiêu thụ cao. Tuy nhiên, các rắc rối về mặt
pháp lý có thể gây ra những tổn hại không thể lường trước cho công ty
công nghệ Mỹ.